Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Nhật Bản dùng kiều nữ quảng cáo trái phiếu chính phủ

Nhóm nhạc AKB48 được chính phủ Nhật Bản
 thuê quảng bá cho chiến dịch bán trái phiếu.
Trong tháng 5 năm nay, chính phủ Nhật Bản đã thuê nhóm nhạc AKB48, gồm toàn thành viên nữ xinh đẹp, quảng bá cho chương trình bán trái phiếu.Theo bài báo xuất hiện trên tờ Telegraph ngày 25/5, chính phủ Nhật Bản đã mời nhóm nhạc pop AKB58 làm đại diện cho chiến dịch mùa hè bán "trái phiếu tái thiết đất nước", với mục đích huy động tiền tài trợ cho các dự án tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3 năm ngoái.

Theo tờ Wall Street Journal, nhóm AKB48 là nhóm nhạc nữ thần tượng Nhật Bản, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn trên toàn châu Á. Trong năm ngoái, nhóm nhạc nữ xinh đẹp này đã thu lời tới hơn 200 triệu USD từ hoạt động ca hát, bán đĩa CD và DVD. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm còn xuất hiện trong nhiều quảng cáo truyền hình, từ sôcôla cho tới điện thoại di động.


Chiến dịch quảng bá trái phiếu chính phủ Nhật Bản hồi mùa hè, ngoài sự tham gia của nhóm AKB48 - bao gồm 90 thành viên nữ, có độ tuổi từ lứa tuổi thiếu niên cho đến ngoài 30 tuổi, còn có sự tham dự của nhà vô địch đấu vật sumo Hakujo và ngôi sao bóng đá nữ Homare Sawa cùng giới truyền thông Nhật Bản.

Tuy nhiên, việc chính phủ Nhật Bản sử dụng hình ảnh các cô gái gợi cảm trong AKB48 để quảng bá bán trái phiếu đã gây nhiều dư luận trái chiều. Nhiều người cho rằng những hình ảnh các thành viên trong nhóm đôi khi gợi cảm quá mức.

Mặc dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Tokyo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá cho chiến dịch bán trái phiếu chính phủ. Hồi năm 2010, Nhật Bản đã sử dụng hình ảnh những người nam giới có ngoại hình đẹp vào chiến dịch bán trái phiếu, vì cho rằng điều đó sẽ thu hút những người phụ nữ.

Hiện Nhật Bản đang sở hữu núi nợ công cao nhất thế giới, chiếm hơn 2/3 tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tuy nhiên, các trái phiếu chính phủ được bán ra lại có lãi suất khá thấp và 95% nợ quốc gia do các nhà đầu tư dài hạn trong nước nắm giữ.

(Gafin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét